Tranh thêu chữ thập Rồng cuộn Hổ ngồi
Tranh thêu chữ thập Rồng cuộn Hổ ngồi (Vị trí đắc địa) là sản phẩm tranh chữ thập thêu kín của hãng tranh Monalisa. Đây là mẫu tranh thêu chữ thập Rồng cuộn Hổ ngồi kích thước rộng trung bình. Phù hợp với những người yêu thích loại tranh khổ rộng trung bình.
✅ Kích thước tranh: 120×70 cm.
✅ Chủ đề tranh: Động vật.
✅ Mô tả: Rồng cuộn Hổ ngồi là bức tranh thể hiện vị trí đắc địa, có tác dụng trấn trạch tối cao trong phong thủy. Thế Rồng cuộn được xem là nơi có nước chảy quanh trước sau vừa mang nguồn sống đến, vừa là nơi thoát nước bẩn đi, lại vừa làm nơi hào ngăn cách bảo vệ. Thế Hổ ngồi là thế đất cao ráo nhìn thoáng, bằng phẳng và rộng rãi. Thế đất Hổ ngồi bằng phẳng rộng rãi vừa dễ phát triển kinh tế, tầm nhìn rộng có thể trách được sự tập kích. Một bức tranh Rồng cuộn Hổ ngồi có giá trị cao về phong thủy, giúp trấn trạch nếu thế đất của gia chủ chưa được như ý.
✅ Tranh phù hợp để treo ở phòng khách, phòng làm việc
❤️ Tranh mang thông điệp: Giành được ưu thế tuyệt đối
✅ Các đối tượng nội dung xuất hiện trong tranh: Con Hổ, Rồng, Ngọn núi, Mây
✅ Bộ sản phẩm gồm: Vải in màu sẵn, kim thêu, chỉ thêu.
✅ #tranhtheuchuthap #tranhchuthap #MN0171
Ý nghĩa tranh Rồng cuộn Hổ ngồi (MN0171) là gì?
Để hiểu ý nghĩa của bức tranh Rồng cuộn Hổ ngồi, ta cùng tìm hiểu ý nghĩa các thành phần góp mặt trong bức tranh sau đây:
Con Hổ
Tranh con Hổ có ý nghĩa sức mạnh, quyền uy. Hình tượng con hổ hay Chúa sơn lâm đã xuất hiện từ lâu đời và gắn bó với lịch sử của loài người. Bạch Hổ (Hổ Trắng) là một trong Tứ Thánh Thú nổi tiếng của lịch sử văn hóa và chiêm tinh cổ đại. Trong phong thủy, tranh thêu con hổ biểu tượng cho quyền lực, sức mạnh, tôn nghiêm. Hổ có sức mạnh xua đuổi tà khí, âm khí, giúp cho dương khí mạnh và hưng thịnh. Bạn nên treo sao cho đầu của Hổ phải hướng ra ngoài hoặc ngoài cửa chính, tránh đầu Hổ hướng vào bên trong nhà. Và không nên chụp ảnh với tranh hổ. Xem thêm tại: https://vi.wikipedia.org/wiki/H%C3%ACnh_t%C6%B0%E1%BB%A3ng_con_h%E1%BB%95_trong_v%C4%83n_h%C3%B3a
Rồng
Rồng là loài vật linh thiêng của trời đất, nằm trong bộ Tứ Linh và Tứ Thần Thú. Ở trong văn hóa phương Đông và Tây, chúng đều thể hiện sức mạnh khủng khiếp. Rồng phương tây với sức mạnh kháng lại mọi tà phép. Rồng phương Đông là biểu tượng của sức mạnh và quyền lực tối cao. Nhìn chung, rồng mang theo nguồn sinh lực, linh khí, dương khí mạnh mẽ nhằm xua đuổi tà khí. Giúp trấn hưng cuộc sống.
Những ngọn núi có ý nghĩa gì trong hội họa?
Núi và nghệ thuật:
Ý tưởng đơn sơ nhất của núi là dùng để tả cảnh. Những ngọn núi là sản phẩm được kiến tạo bởi bàn tay của mẹ thiên nhiên. Mỗi ngọn núi đều không giống nhau. Nó là những vật thể tạo hình thú vị, đồng thời phối hợp với nhau thành những bức tranh hùng vĩ, gây rung động lòng người.
Núi và giá trị trong Ngũ Hành:
Núi mặc dù được tạo lên từ "Thổ" trong Ngũ Hành. Nhưng những ngọn núi thường kèm với cây cỏ và nước. Những bức tranh có núi non thường không đơn thuần là khối đất đá, mà bao gồm cây cỏ, nước,.... Nên nó đem lại sự hài hòa giữa nhiều mệnh: Thổ, Kim, Thủy, Mộc, Hỏa. Núi cũng như hồ, nó chứa đựng cả một hệ sinh thái bên trong nó. Cổ nhân cũng chưa có trường hợp nào "kén" tranh vì có hình ảnh núi bao giờ. Và nếu ai cho rằng tranh có núi non là ý nghĩa lớn về ngũ hành thì có lẽ đó là một sự sai lầm. Không giống những bức tranh rừng cây, vốn hoàn toàn là hệ Mộc.
Ý nghĩa phong thủy của núi:
Những ngọn núi còn mang ý nghĩa điểm tựa vữa chắc. Những ngôi nhà đắc địa trong phong thủy được cho là phải có địa thế "Tọa sơn hướng thủy". Lưng tựa núi, mặt hướng biển được coi là tiêu chuẩn vàng trong phong thủy. Rất nhiều công trình chùa chiền hiện đại xây dựng để thu hút khách du lịch đã vận dụng địa thế siêu đắc địa này. Có lẽ, vì thế mà chúng có khả năng thu hút tài lộc rất mạnh.
Nghệ thuật tranh núi non, sơn thủy:
Tranh về chủ đề núi thường là chủ đề "Sơn thủy". Chúng có 3 dạng bố cục chính là: Cao Viễn đồ, Bình Viễn đồ, Thâm Viễn đồ. Trong đó:
- Cao Viễn đồ (tranh cao lớn, hùng vĩ và xa xôi): Tranh phong thủy theo bố cục cao viễn đặt núi làm nội dung chủ đạo. Tranh hiện ra là phong cảnh cao lớn và hùng vĩ.
- Bình Viễn đồ (tranh bằng phẳng và xa xăm): Tranh bố cục theo dạng Bình Viễn là tranh có phong cảnh mênh mông và xa xăm. Không chỉ có ý nghĩa về sự ít gồ ghề, bằng phẳng. Chữ Bình còn có ý nghĩa là cảm giác bình yên. Trong tranh Sơn Thủy theo bố cục Bình Viễn, nước thường được xem là chủ đạo và chiếm nhiều diện tích trên hình. Phía xa xa sẽ có nhấp nhô những ngọn núi chập chùng. Hoặc có thể chỉ là một góc núi ở bên cạnh tranh (không có trong trọng tâm). Tranh bố cục Bình viễn cũng thường có cảnh con thuyền và người (ông già) đánh cá, hoặc các ông tiên đánh cờ, luận thi ca trên mỏm đá.
- Thâm Viễn đồ (tranh xa xăm và có chiều sâu): Với bố cục Thâm Viễn đồ, phong cảnh thường có góc nhìn từ trên cao xuống, thể hiện không gian sâu rộng. Tranh thường có thung lũng, hoặc hang động, hay mây mờ để tạo lên sự huyền bí, vắng vẻ và tĩnh mịch. Những nơi "vùng sâu vùng xa" lại là nơi núi non hiểm trở chính là nơi yên tĩnh cho các ẩn sĩ lánh đời.
Như vậy, mỗi bố cục tranh Sơn Thủy đem lại những ý đồ và ý nghĩa rất khác nhau. Nhưng tựu chung, ngọn núi là biểu tượng của "điểm tựa" và sự hỗ trợ.
Mây
Mây bay trên trời cũng mang tính thủy, là nguồn nước, tài nguyên dự trữ vô tận. Mây bay còn là biểu tượng của những mơ ước và khát khao.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.