Tranh đính đá Phong cảnh Việt Nam
✅ Tranh đính đá Phong cảnh Việt Nam (Mùa màng bội thu) là sản phẩm của hãng tranh Monalisa.
✅ Kích thước tranh: 120×55 cm.
✅ Đây là mẫu tranh đính đá Phong cảnh Việt Nam kích thước rộng trung bình. Phù hợp với những người yêu thích loại tranh gắn đá khổ rộng trung bình.
✅ Chủ đề tranh: Phong cảnh, Làng quê.
✅ Mô tả: Tranh làng quê mùa lúa chín là chủ đề tranh dân gian bất hủ. Nó thể hiện được sự sống, sức sống mà bình dị đến lạ thường đối với cuộc sống công nghiệp ngày nay.
✅ Tranh phù hợp để treo ở phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, phòng ăn
❤️ Tranh mang thông điệp: Thu hoạch được thật nhiều thành quả
✅ Các đối tượng nội dung xuất hiện trong tranh: Cây đa, Cây tre, Bến nước, Cây cầu, Ngôi nhà, Con người, Con kênh, Con trâu
✅ Bộ kit sản phẩm bao gồm: Vải in màu, bút đính đá, sáp đính đá
✅ #tranhdinhda #tranhganda #Y8214
Ý nghĩa Tranh đính đá Phong cảnh Việt Nam (Y8214)
Để hiểu được ý nghĩa của tranh, chúng ta cần hiểu ý nghĩa các yếu tố có trong tranh.
Cây đa
Cây đa được gắn liền với làng quê. Giống như một người canh gác. Những cây đa lớn còn được người dân tôn thờ như những vị thần làng. Rất ít khi người ta dám cả gan chặt phá cây đa lớn tuổi. Chúng có tuổi đời mà nhiều thế hệ con người chứng kiến. Tranh hễ xuất hiện cây đa, thì nó đã khẳng định chủ đề làng quê cho bức tranh như một quy ước bất diệt.
Cây Tre
Cây tre là loài cây phổ biến và là biểu tượng chính của làng quê. Khái niệm lũy tre làng được sử dụng nhiều. Mỗi khu dân cư, mỗi hộ dân thường trồng tre xung quanh nhà làm hàng rào bảo vệ. Cây tre rất cao nên khi nhìn từ xa thường chỉ thấy rặng tre. Sau lũy tre làng, là nơi người dân quê sinh sống. Cây tre cũng rất có ích khi nó cho vật liệu làm ra đồ đạc nội thất, ngoại thất, dụng cụ lao động, ống dẫn nước. Tre cũng được dùng làm nhiên liệu để nấu bếp. Và măng tre được dùng làm thức ăn. Cây tre đang sống hoặc đã khô đều được dùng làm hàng rào. Rễ tre có tác dụng giữ đất cực kỳ hiệu quả trước sự xói mòn. Là hệ mộc, có tính khắc thổ, cây tre hút dinh dưỡng rất nhiều từ đất nhưng lại là loại cây bảo vệ đất chủ yếu.
Bến nước
Bến nước là một yếu tố trong đời sống người dân thôn quê xưa. Đó là nơi sinh hoạt của xóm làng như giặt giũ, gánh nước tưới,… Bến nước mang ý nghĩa sum vầy, và là nguồn sống của người dân. Nó mang yếu tố thủy của nước, với ý nghĩa nguồn sống, và được thể hiện một cách rất rõ ràng.
Cây cầu
Cây cầu là nơi hò hẹn của đôi ta… Đó thực sự là thứ mang theo nhiều câu chuyện cuộc sống. Xưa kia cây cầu chỉ được bắt qua kênh, qua sông, nối hai bờ xa nhớ. Chứ không có cầu vượt qua đường ồn ào bẩn thỉu như ngày nay. Chiếc cầu ngày xưa rút ngắn lại quãng đường, để những người trẻ dễ dàng quen và đến với nhau. Đêm đêm trăng sáng, trên cầu anh thổi sáo... Những câu hát, bài thơ đã quá nhiều về những cây cầu. Nó mang theo ý nghĩa là vượt qua trắc trở, kết nối tình yêu, mở rộng giao thương. Nổi tiếng nhất phải kể đến là cây cầu Ô Thước được làm bằng hàng ngàn con quạ để cặp đôi Ngưu Lang và Chức Nữ gặp nhau vào tháng 7 âm lịch. Theo cách chơi chữ, "Cầu" còn là cầu nguyện, mong ước những điều tốt đẹp sẽ đến.
Ngôi nhà
Ngôi nhà luôn có ý nghĩa về sự ấm áp, hạnh phúc. Nó cũng có ý nghĩa được an toàn, che chở. Nhà là nơi để trở về, dù cuộc sống ngoài kia có ra sao.
Con người
Con người trong tranh thể hiện sự sống và văn hóa theo từng mẫu tranh cụ thể. Hình ảnh con người mang sinh khí và sức sống rất đời cho bức tranh.
Con kênh mang ý nghĩa nguồn sống
Với ý nghĩa tương tự như các hệ Thủy khác (sông, suối, thác nước, hồ nước,...). Con kênh cũng mang ý nghĩa nguồn sống, tài nguyên. Nó ngầm ý rằng đây là nguồn tài lộc đang đến ở rất gần.
Con kênh cũng là thứ rất gần gũi với tuổi thơ của hầu hết trẻ em vùng ngoại ô, nông thôn. Khi mà cuộc sống gắn liền với đồng ruộng, thì kênh dẫn nước tưới tiêu là không thể thiếu. Đó cũng là nơi mà lũ trẻ ra nghịch nước mỗi sớm chiều (khi xưa nước mương rất sạch, không như ngày nay).
Con trâu
Tranh Con trâu mang ý nghĩa về sự nghiệp phát triển. Dân gian có câu Con trâu là đầu cơ nghiệp. Muốn cày cuốc cấy hái hay vận tải thì không thể thiếu sức của Trâu. Ở nhiều nền văn hóa, Trâu được coi như một vị thần (như Thới Sơn). Cũng có những nơi, Trâu được xem là vật hiến tế cho thần. Mặc dù vậy, ở phần lớn các nền văn minh lúa nước, Trâu là bạn của nhà nông mà không phải thức ăn.
Nguyễn Thị Ánh Dương –
Tranh đẹp, rõ nét, dày dặn. Sẽ ủng hộ thêm