Tranh thêu chữ thập Hoa khai phú quý
Tranh thêu chữ thập Hoa khai phú quý (Chim Công bên Mẫu Đơn) là sản phẩm tranh chữ thập thêu kín của hãng tranh Monalisa. Đây là mẫu tranh thêu chữ thập Hoa khai phú quý kích thước lớn. Phù hợp với những người yêu thích loại tranh khổ lớn.
✅ Kích thước tranh: 197×75 cm.
✅ Số ô thêu: 800×266
✅ Chủ đề tranh: Chim Công, Động vật, Hoa cỏ.
✅ Mô tả: Chim Công cùng với Hoa Mẫu Đơn là biểu thị của sự giàu có. Ánh trăng là biểu tượng của sự tròn trịa, vẹn toàn.
✅ Hán tự (chữ trên tranh theo tiếng Trung Quốc): 花 開 富貴
✅ Phiên âm: Huā kāi fùguì
✅ Dịch nghĩa sang tiếng Việt: Hoa khai phú quý
✅ Tranh phù hợp để treo ở phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc
❤️ Tranh mang thông điệp: Chúc giàu sang và đầm ấm, vẹn toàn mọi sự
✅ Các đối tượng nội dung xuất hiện trong tranh: Hoa Mẫu đơn, Chim Công, Mặt trăng
✅ Bộ sản phẩm gồm: Vải in màu sẵn, kim thêu, chỉ thêu.
✅ #tranhtheuchuthap #tranhchuthap #HH0711
Ý nghĩa tranh Hoa khai phú quý (HH0711) là gì?
Để hiểu ý nghĩa của bức tranh Hoa khai phú quý, ta cùng tìm hiểu ý nghĩa các thành phần góp mặt trong bức tranh sau đây:
Hoa mẫu đơn
Tranh hoa Mẫu đơn luôn mang ý nghĩa về sự giàu có thịnh vượng. Ngoài vẻ đẹp đến mê mẩn, sức hút đối với loài ong và bướm. Thì loài hoa này còn được nhiều nơi trọng vọng như một loài hoa đứng đầu của các loài hoa.
Tại Hoa Kỳ, Mẫu Đơn là loài hoa biểu trưng của bang Indiana. Năm Đinh Dậu 1957, Quốc hội bang Indiana đã thông qua một đạo luật chính thức tuyên bố hoa Mẫu Đơn là hoa biểu trưng của bang, thay thế cho cúc zinnia vốn là biểu trưng của bang này từ 1931.
Tại Nhật Bản, cây Mẫu Đơn còn được coi là một phương thuốc. Rễ của các loài mẫu đơn được dùng để điều trị chứng co giật. Tất nhiên, chủ yếu nó được trồng làm cây cảnh. Và người ta cũng cho rằng Mẫu Đơn là "vua của các loài hoa".
Tại Trung Quốc, loài hoa này được coi là biểu tượng lâu đời hơn các nước khác. Đến thời nhà Tống, hoa Mẫu Đơn được phong là "hoa vương", hay còn gọi là vua của các loài hoa. Tới nhà Thanh, năm 1903 thì Mẫu Đơn đã được tuyên bố là quốc hoa của nhà Thanh. Vào năm 2010, Trung Quốc cũng quyết định chọn Mẫu Đơn là quốc hoa. Và tại Trung Hoa, thì Mẫu Đơn đẹp nhất, nổi tiếng nhất là ở thành Lạc Dương. Cũng giống như Đà Lạt của Việt Nam, vùng đất nổi tiếng với các loài hoa đẹp vậy. Và hàng năm, tại Lạc Dương đều có hàng loạt triển lãm hoa Mẫu Đơn lớn nhỏ.
Có một điểm đặc biệt là các loài Mẫu Đơn tạo ra mật hoa ở bên ngoài các nụ hoa, khiến cho kiến rất yêu thích.
Chim Công
Chim Công với bộ lông sặc sỡ, thường thể hiện sự sự phú quý. Hình ảnh đôi chim Công cũng thường để thể hiện sự gắn bó tình yêu của cha với mẹ, hay vợ với chồng. Những ai biết về Chim Công (Khổng Tước) sẽ biết giá trị bộ lông loài chim này rất cao. Nó tượng trưng cho sự đẹp đẽ, quyền uy và sang giàu. Bức tranh có hình con chim Khổng Tước có ý nghĩa chủ yếu là "Phú Quý", hoặc sự chung thủy gắn kết.
Hình ảnh mặt trăng trong nghệ thuật
Mặt trăng là biểu tượng nhiều hơn là cảnh. Nó đã đi vào nghệ thuật từ rất sớm, và trong mọi lĩnh vực nghệ thuật. Chất thơ của trăng là vô bờ. Bởi ánh sáng mờ ảo ban đêm trăng mang lại thường được đối chiếu với tâm trạng từng người. Kiểu như, khi vui thì trăng ca hát, khi buồn trăng ủ rũ theo. Mỗi bước chân ta, trăng đều đi theo như một người tri kỷ, và soi sáng đường cho ta đi.
Chả vậy mà thơ xưa có câu:
"Trăng vào cửa sổ đòi thơ
Việc quân đang bận xin chờ hôm sau."
Hình tròn của mặt trăng cũng được dùng như biểu tượng của sự toàn diện, viên mãn. Mọi thứ tròn đầy, ánh sáng trăng xua tan đêm tối mịt mù.
Trăng thường được gắn với hoa mẫu đơn, cá chép, tiền vàng, cô gái đang tắm... Để tạo thành những chủ đề "Lý Ngư Vọng Nguyệt", "Hoa khai phú quý", "Phú quý mãn đường", "Cửu ngư vọng nguyệt", "Thiếu nữ tắm dưới trăng". Với những ý nghĩa vươn tới sự giàu sang trọn vẹn, hay vẻ đẹp tròn đầy phúc hậu của người thiếu nữ mười lăm đôi mươi. Điều này rất khác với sự giàu sang không trọn vẹn, hay vẻ đẹp quá sắc sảo. Những thứ ấy tưởng chừng rất đáng ngưỡng mộ, nhưng lại không thể hiện sự cân bằng.
Trăng cũng có thể ghép với mặt nước tĩnh, hay động. Để tạo nên những bức hình kỳ ảo. Thật đáng tiếc, vào giai đoạn này, cuộc sống người Việt ở hầu hết mọi vùng đô thị đã bị ô nhiễm ánh sáng. Ánh sáng đèn khiến trăng không còn thấy rõ, và những ngôi sao dường như biến mất khỏi bầu trời.
Phạm Thị Thu Hồng –
Tranh ok