Tranh thêu chữ thập Cửu ngư vượt vũ môn
Tranh thêu chữ thập Cửu ngư vượt vũ môn (Cá chép hóa rồng) là sản phẩm tranh chữ thập thêu kín của hãng tranh Monalisa. Đây là mẫu tranh thêu chữ thập Cửu ngư vượt vũ môn kích thước nhỏ nhất. Phù hợp với những người yêu thích loại tranh khổ siêu nhỏ. Với thời gian thêu cực ngắn.
✅ Kích thước tranh: 80×45 cm.
✅ Chủ đề tranh: Tranh Cá, Động vật.
✅ Mô tả: Cửu ngư quần tụ là biểu tượng mang lại tài tộc. Chín con cá chép cùng vượt vũ môn để hóa rồng là biểu tượng của sự lột xác, thành công lớn trong sự nghiệp.
✅ Tranh phù hợp để treo ở phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, phòng bếp, phòng ăn
❤️ Tranh mang thông điệp: Thành công với một sự đột phá cực lớn
✅ Các đối tượng nội dung xuất hiện trong tranh: Con cá, 9 con cá, Ngọn núi, Dòng sông
✅ Bộ sản phẩm gồm: Vải in màu sẵn, kim thêu, chỉ thêu.
✅ #tranhtheuchuthap #tranhchuthap #MDW0613
Ý nghĩa tranh Cửu ngư vượt vũ môn (MDW0613) là gì?
Để hiểu ý nghĩa của bức tranh Cửu ngư vượt vũ môn, ta cùng tìm hiểu ý nghĩa các thành phần góp mặt trong bức tranh sau đây:
Con Cá
Con cá với ý nghĩa mạnh mẽ về sinh khí, và khả năng tiêu trừ khí xấu bất lợi trong nhà. Cá được đọc là Ngư, trong tiếng Hán nó phát âm giống Dư (dư giả). Do đó cũng là biểu tượng tài lộc.
9 con cá
Tranh 9 con cá (cửu ngư) được gọi chung là Cửu Ngư Đồ. Trong đó, Đồ nghĩa là Tranh. Cá được coi là loài vật hấp thu và hóa giải, tiêu trừ tà khí. Là loài vật có tính trấn phong thủy rất mạnh. Do đó, không khó để nhận ra những đại gia thường có bể cá trong nhà. Tranh Cửu Ngư còn được gọi với nhiều cái tên. Chẳng hạn Cửu Ngư Quần Hội (quần tụ), Cửu Ngư Tranh Châu, Cửu Ngư Phú Quý, Niên niên hữu dư (dư và ngư có đồng âm trong tiếng Hán). 9 con cá hội tụ mang theo ý nghĩa dư giả và tập trung của cải.
Những ngọn núi có ý nghĩa gì trong hội họa?
Núi và nghệ thuật:
Ý tưởng đơn sơ nhất của núi là dùng để tả cảnh. Những ngọn núi là sản phẩm được kiến tạo bởi bàn tay của mẹ thiên nhiên. Mỗi ngọn núi đều không giống nhau. Nó là những vật thể tạo hình thú vị, đồng thời phối hợp với nhau thành những bức tranh hùng vĩ, gây rung động lòng người.
Núi và giá trị trong Ngũ Hành:
Núi mặc dù được tạo lên từ "Thổ" trong Ngũ Hành. Nhưng những ngọn núi thường kèm với cây cỏ và nước. Những bức tranh có núi non thường không đơn thuần là khối đất đá, mà bao gồm cây cỏ, nước,.... Nên nó đem lại sự hài hòa giữa nhiều mệnh: Thổ, Kim, Thủy, Mộc, Hỏa. Núi cũng như hồ, nó chứa đựng cả một hệ sinh thái bên trong nó. Cổ nhân cũng chưa có trường hợp nào "kén" tranh vì có hình ảnh núi bao giờ. Và nếu ai cho rằng tranh có núi non là ý nghĩa lớn về ngũ hành thì có lẽ đó là một sự sai lầm. Không giống những bức tranh rừng cây, vốn hoàn toàn là hệ Mộc.
Ý nghĩa phong thủy của núi:
Những ngọn núi còn mang ý nghĩa điểm tựa vữa chắc. Những ngôi nhà đắc địa trong phong thủy được cho là phải có địa thế "Tọa sơn hướng thủy". Lưng tựa núi, mặt hướng biển được coi là tiêu chuẩn vàng trong phong thủy. Rất nhiều công trình chùa chiền hiện đại xây dựng để thu hút khách du lịch đã vận dụng địa thế siêu đắc địa này. Có lẽ, vì thế mà chúng có khả năng thu hút tài lộc rất mạnh.
Nghệ thuật tranh núi non, sơn thủy:
Tranh về chủ đề núi thường là chủ đề "Sơn thủy". Chúng có 3 dạng bố cục chính là: Cao Viễn đồ, Bình Viễn đồ, Thâm Viễn đồ. Trong đó:
- Cao Viễn đồ (tranh cao lớn, hùng vĩ và xa xôi): Tranh phong thủy theo bố cục cao viễn đặt núi làm nội dung chủ đạo. Tranh hiện ra là phong cảnh cao lớn và hùng vĩ.
- Bình Viễn đồ (tranh bằng phẳng và xa xăm): Tranh bố cục theo dạng Bình Viễn là tranh có phong cảnh mênh mông và xa xăm. Không chỉ có ý nghĩa về sự ít gồ ghề, bằng phẳng. Chữ Bình còn có ý nghĩa là cảm giác bình yên. Trong tranh Sơn Thủy theo bố cục Bình Viễn, nước thường được xem là chủ đạo và chiếm nhiều diện tích trên hình. Phía xa xa sẽ có nhấp nhô những ngọn núi chập chùng. Hoặc có thể chỉ là một góc núi ở bên cạnh tranh (không có trong trọng tâm). Tranh bố cục Bình viễn cũng thường có cảnh con thuyền và người (ông già) đánh cá, hoặc các ông tiên đánh cờ, luận thi ca trên mỏm đá.
- Thâm Viễn đồ (tranh xa xăm và có chiều sâu): Với bố cục Thâm Viễn đồ, phong cảnh thường có góc nhìn từ trên cao xuống, thể hiện không gian sâu rộng. Tranh thường có thung lũng, hoặc hang động, hay mây mờ để tạo lên sự huyền bí, vắng vẻ và tĩnh mịch. Những nơi "vùng sâu vùng xa" lại là nơi núi non hiểm trở chính là nơi yên tĩnh cho các ẩn sĩ lánh đời.
Như vậy, mỗi bố cục tranh Sơn Thủy đem lại những ý đồ và ý nghĩa rất khác nhau. Nhưng tựu chung, ngọn núi là biểu tượng của "điểm tựa" và sự hỗ trợ.
Hình ảnh sông nước trong tranh
Sông nước trong tranh nhẹ nhàng hơn thác nước về tính động, nhưng lại lớn hơn rất nhiều về trữ lượng. Hình ảnh sông nước mang đầy đủ những ý nghĩa của nước với sự sống. Tuy nhiên lại chứa đựng chất thơ nhiều hơn. Bởi những con sông có tính uốn lượn, kết hợp với sự sống của loài người và muông thú ngay trên nó.
Hình ảnh con sông thường xuất hiện trong những tác phẩm tranh "Sơn thủy hữu tình" khi kết hợp với núi non. Hoặc trong "Lưu thủy sinh tài" khi ghép với thác nước. Thậm chí còn được phối với những bức tranh "Ngựa phi nước đại", "Mã đáo thành công". Hoặc tham gia vào những bức tranh làng quê đầy phong vị truyền thống, những bức tranh vừa tĩnh tại, lại mang hơi thở rộn ràng.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.